About Me

My photo
Đây là trang lời nói chân thật, từ trái tim, cứ nói thật, sống thật. Không gì hạnh phúc cho bằng khi chúng ta sống thật lòng.

Thursday 5 May 2011

The Fire Of Freedom-Ngọn Lửa Tự Do

THE FIRE OF FREEDOM
I have read a few articles. In which described the bad treatment of lawyer HH in Vietnam, there were a few comments that  were posted by some of the most and power  current lawyers in Vietnam.  They agreed of the activities that Mr. Huy Ha have done, they were also afraid of themselves, one day they will be badly treated as Mr. HH by the government leaders.  They are well educated people, they see clearly  what have happened around them  unjustly,  but they are quiet, they are so selfish, they only live for  themselves, they love their positions, they don’t care about the mistreatments of the ordinary people.
Mr Cu Huy Ha Vu is a sample for the new revolution,  he is a little fire in a long dark tunnel, the fire can be spreading widely, or it could be distinguished easily, Unfortunately, it is just  a little fire that doesn’t bother sleeping people who doesn’t have any dreams, any hopes.  
The Vietnam communist leaders have destroyed the hopes the dreams of the Vietnamese,  they have taught you to live day by day, they have taught you to live by yourself not caring others.

For the sake of the following gernarations, Let’s come together Vietnam, let’s forget who you are , forget the current positions, think of the future ahead, let’s hope and believe in the change for better. Let’s come together and set the bigger fire from Mr Ha Vu and others so that their fire will brighten Vietnam, so that the Vietnamese can see, feel, enjoy the freedom, and democracy. This is  a chance that hardly see in Vietnam . So people stand up for your rights and don’t let the fire of the freedom, democracy badly distinguish.
Let’s live with the great hope, and live for the next generations, Let’s bond together and I believe that the Vietnam country will be a better place where freedom, democracy will stay with its people forever.


Ghê gớm thật khi tôi đọc qua một số bài viết nói về luật sư Cù Huy Hà Vũ. Có những luật sư kỳ cụu, những người nắm quyền về pháp luật Việt Nam, đã lên tiếng oang cho LS Cù Huy Hà Vũ. Họ thấy được sự bất công, và thấy được sự mang rợ không có pháp luật tại Việt Nam, thế nhưng họ vẫng im lặng sống trong  cái thế giới “ta”, sống cuộc sống ít kỷ, sống trong sự lầm than của người dân. Họ là người trí thức, những người đương đầu với luật pháp. Họ cũng dư biết một ngày nào đó cũng phải chịu cái cảnh tù đài vô căn cớ. Thế nhưng họ vẫng cấm đầu làm nô lệ cho luật pháp không công lý tại Việt Nam.
Cũng vì chử “ta” qúa lớn, cũng vì địa vị cá nhân mà đánh mất sự đoàn kết cho nên đất nước Việt Nam mới có ngày hôm nay.
Luật sư Cù Huy Hà Vũ là chiếc diêm đã, đang cháy, tiếc thay chỉ là ánh lửa mập mờ trong bong đêm mà mọi người thì đang dùi đầu trong giất ngủ không mộng mị, không tương lai, không hy vọng.
Thật đau đớn cho người Việt Nam, đãng Công sản đã giết chết đi  sự đoàn kết của đồng bào, đã tạo cho mỗi người Việt Nam chỉ biết sống cho cá nhân, chỉ biết sống cho ngày nay. Đã làm chết đi giất mơ và hy vọng của mổi người.
Hay đoàn kết lại đi người Việt Nam ơi. Hay quên đi cái “ta”, hay quên đi địa vị, hay nghỉ đến tương lai, hay có niềm tin và hy vọng, hay cùng nhau thấp sáng chiếc que diêm của LS Cù Huy Hà Vũ, của BS Nguyễn Đan Quế, của Lê Thị Công Nhân.., để những chiếc que diêm đó sẽ được tỏa sáng cả bầu trời Việt Nam, để đất nước Việt Nam thc sự có dân chủ, tự do. Đừng để những chiếc que diêm nhỏ nhoi cháy rồi tắt một cách oang uổng và biết bao giờ sẽ có chiếc que diêm khác cháy lại. Đừng đề nó liệm tàn để rồi cuộc sống của bạn chằng được đổi thay gì.
 
Hay sống với hy vong, hay sống cho tương lai thế trẻ sau, hay cùng nhau góp một bàn tay tôi tin chắc đất nước Việt Nam sẽ vĩnh viễn là đất nước TỰ DO,  dân chủ và hạnh phúc
Chào thân áí
Lamngai

No comments:

Post a Comment