About Me

My photo
Đây là trang lời nói chân thật, từ trái tim, cứ nói thật, sống thật. Không gì hạnh phúc cho bằng khi chúng ta sống thật lòng.

Sunday 15 May 2011

Việt Nam Vẫn Là Nô Lệ...

Lịch sử Việt Nam là trang sử dài, đẹp lắm. Từng mấy ngàn năm làm nô lệ, Cha Ông ta đã không ngừng tranh đấu để dựng nên Tổ Quốc, đã đánh đuổi được kẻ ngoại ban.

Việt Nam thời nay thì lại đang tiếp tục đi lại ngược dòng lịch sử. Đang tôn thờ kẻ ngoại ban làm chúa tể, để Việt Nam lại lao vào cảnh tôi tớ, nô lệ ngày xưa. Dân nghèo thì sơ sát thêm, kẻ giàu có thì trở nên phong kiến. Cướp bóc tận lộc sức lực của người dân.

Việt Nam đã thực sự thoát cảnh bị ngàn năm nô lệ chưa? Hãy nhìn tình hình đất nước Việt Nam, những kẻ lãnh tụ ngoan ngoãn làm nô lệ cho giặc Tàu mà ngàn xưa Cha Ông ta đã đánh đuổi. Những kẻ lãnh tụ ngày nay đã ít kỷ quyền lợi và địa vị cá nhân lại một lần nữa tự làm nô lệ cho ngoại ban.
Hay nhìn người dân nghèo, đã đang bị chà đạp như thế nào? Lầm than biết mấy. Họ những người chỉ biết kiếm miếng ăn cho hôm nay và chẳng mong gì cho ngày mai. Họ đã qúa bận biệu vất vã trong cuộc sống thì còn nghỉ gì đến xã hôi, đất nước.

Còn giới thanh niên ngày nay thì sao? lạnh lùng, thờ ơ, nhận nhục, chờ thời cơ..v.v. Họ thực sự ngó ngàn gì đến đất nước chăng? Họ đã được đào tạo từ lý thuyết của Đảng Cộng Sản Việt Nam đến thực hành là phải nghi kỵ đấu tố lẩn nhau. Thật đau lòng khi người dân không đoàn kết và đã bị Đảng Cộng Sản chà đạp hơn ba thế kỷ.

Vật giá leo than, ấy cũng là một cơ hội cho người dân đoàn kết, để lên tiếng. Vật giá leo than là một sức ép, chịu đựng mới cho người dân. Đây là thử thách mới xem ra người dân lại tiếp tục khổ sở để gồng gánh.

Nước mạnh không chỉ nhờ vào những lãnh tụ giỏi, mà nhờ vào sự đoàn kết của người dân, tiếng nói của người dân. Nếu chúng ta không đứng lên để có tiếng nói thì làm thế nào đất nước mới có sự đổi thay. Hải đảo Trường , Hoàng sa là một thử thách lớn, thế như chúng ta lại thất bại một lần nữa, đó là sự không doàn kết để tranh đấu.

Việt Nam thật sự đã thoát cảnh gia cấp, phong kiền, nô lệ chưa? Hay những nhà lãnh tu đương thời đang đưa những người dân hiền, trở lại kiếp sống tôi tớ mà ngàn năm Ông Cha đã giải phóng.

Không lẽ chúng ta lại lặng lẻ làm kiếp sống nô lệ, mà ngàn xưa Ông Cha ta đã một lòng tranh đấu. Không lẻ chúng ta chấp nhận số phận của chúng ta như thế, và không cùng nhau hộp sức tranh đấu cho thế hệ tương lai của con em chúng ta. Không lẻ số phận của người dân Việt Nam lại định đoạt bởi những người lãnh đạo vô tri. Sức chịu đựng của người Việt Nam còn bao lâu nửa???

Chào Thân Ái

Lamngai

No comments:

Post a Comment