About Me

My photo
Đây là trang lời nói chân thật, từ trái tim, cứ nói thật, sống thật. Không gì hạnh phúc cho bằng khi chúng ta sống thật lòng.

Sunday 15 May 2011

Tôi vẫn là người mù trong 36 năm


Tháng tư là tháng quan trọng lịch sử của Chúa Cứu Thế. Cũng cùng tháng tư, người dân Việt Nam đã tan thương vì đất nước đã lọt vào tay của Cộng Sản.

Lần này tôi được nghe lại khúc Kinh Thánh, nói về sự mầu nhiệm Chúa đã ban cho. Chúa đã cứu sáng người mù.
Tôi nhắm mắt lại, hình dung sự uy quyền mà Chúa đã làm cho người đó và cũng ngẫm nghỉ có thực sự đây là người mù mà Chúa đã dùng đến để răng dạy những kẽ có mắt như chúng ta. Có mắt nhưng không nhìn thấy được ánh sáng chân lý mà Chúa đã dựng lên. Sáng để thấy rỏ sự công bằng, thấy được sự bất công, thấy được quyền lợi căn bản… Không lẻ bao nhiêu triệu người Việt Nam chỉ có một Linh Mục Nguyễn Văn Lý đã được Chúa cưú sáng chăng, chỉ có một LM Nguyễn Văn Lý đã và đang đứng lên để tranh đấu cho sự công bằng và lẻ phải.

Đến bao giờ người Việt Nam thực sự mới tỉnh ngộ trong kiếp nô lệ cho những kẻ bán nước, không thương dân. Những người lãnh đạo độc đãng, độc tài của đất nước Việt Nam.
Viêt Nam đã trãi qua nhiều cơ hội để chuyển mình. Những hội đoàn Tín ngưởng đã bỏ nhiều dịp hiếm tốt để có tiếng nói sau bao nhiêu năm bị đàn áp. Sự im lặng của người dân, sự im lặng của hội đoàn tôn giáo. Đó là sự đoàn kết cho những người lãnh đạo đất nước Việt nam.
Không lẻ Đãng Cộng Sản Việt Nam đã giết chết lý trí của người Việt Nam rồi chăng? Không lẻ Đảng Công Sản Việt Nam ghê gớm đến thế sao? 36 năm sống trong lầm than, 36 năm bị tù đày và nô lệ cho Đãng Công Sản Việt Nam, 36 năm người Việt Nam bị chia cách. 36 năm chúng ta đã không đoàn kết.
Chúng ta có thể làm gì để đổi thay vận mệnh, không lẻ chúng ta lại khoanh tay nhìn thế sự, hay chờ đợi một đồng minh nào đó tiếp tay, không lẻ dân tộc Việt Nam không thể đứng lên bằng chính đôi bàn chân của mình. Không lẻ người Việt nam mãi mãi dựa vào một đông mình nào đó mới có thể đứng lên?

Hay nhìn lại lịch sử, người Việt Nam đã kiên cường, anh hùng như thế nào ? Cha Ông ta đã dũng cãm bảo vệ đất nước ra sao? Khí thế của người Việt Nam đang còn đó.
36 năm đối với người Việt Nam là chặng đường dài đăng đẳng, một đoạn đường tâm tối không lối thoát. 36 năm sống trong ánh sáng giã tưởng. Người Việt Nam vẫn còn là người mù năm nào chưa được gặp Chúa.

Chào thân aí
Lamngai

No comments:

Post a Comment