About Me

My photo
Đây là trang lời nói chân thật, từ trái tim, cứ nói thật, sống thật. Không gì hạnh phúc cho bằng khi chúng ta sống thật lòng.

Saturday 28 April 2012

Lòng Dân…Ai hơn ai !


15/10/2011



Có nhiều mặt trận tranh đấu tự do cho Việt Nam, có nhiều tổ chức, những trang mạng điện tử, đài truyền thanh thông tin. Nhưng cũng không thể lay động được tinh thần tranh đấu cho người trong nước.
Không có một loại vũ khí nào lợi hại hơn là loại vũ khí lòng dân. Cho dù chúng ta có bao nhiêu lực lượng hùng dũng, vũ khí tối tân, mà lòng dân chưa có thì chúng ta cố làm gì, cố thông tin như thế nào đi nữa  thì kết quả cũng chẳng được là gì!
Lấy bài học của chiến tranh Việt Nam, Mỹ đã quy động quân hùng, và những cố vấn chiến tranh giỏi vào Việt Nam. Họ đã mang bao nhiêu vũ khí, từ bộ binh, hải quân, không quân… Họ đã đánh bôm nát cả xứ Việt. Thế nhưng họ cũng phải rút quân về. Một trận thu hết sức nhục nhã của quân đội Mỹ  từ trước tới nay họ chưa bao giờ thua cuộc. Vậy thì tại sao Mỹ lại phải lao vào cảnh dở khóc dở cười như vậy? Nhiều nhà nghiên cứu về chiến tranh Việt Nam đã nhận định rằng, Mỹ phải rút khỏi  Việt Nam vì lòng dân của người Mỹ đã không hợp tác với chính phủ Mỹ về vấn đề đem quân sang Việt Nam. Vì sự không hợp nhất và sức ép của lòng dân, cộng thêm thời sự lúc bấy giờ của chính phủ nên họ đã chua cay rời khỏi Việt Nam. Đã tạo cho người Việt Nam một thế sự đến ngày hôm nay. Đấy là bài học rất quý cho chúng ta.
Người Việt hải ngoại cố gắng hơn 3 thập niên nay. Đã lập ra nhiều mặt trận, hầu hết những tổ chức này đã kích đường lối của Đãng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN), vạch ra mặt thật của cộng sản cho người dân trong nước thấy, nhưng nguồn tin ấy chỉ lòng vòng trong nội bộ cộng đồng hải ngoại nghe!!!
Câu hỏi lớn nhất và đáng quan tâm nhất mà chúng ta đã không tìm cách giải quyết đó là làm sao phát huy được lòng dân trong (và ngoài nước) ?
Có phải đất nước chúng ta bị xâm lăng hơn ngàn năm trước, rồi chúng ta được giải phóng từ nô lệ, phong kiến…. cho đến nay. Cái kiếp bị nô lệ đã làm cho người Việt không còn ngẩn đầu lên chẳng ??? Không, người  dân Việt phải quý mến cái tự do mà Cha Ông đã dành cho họ. Người Việt Nam phải ngất cao đầu, hiên ngang và hãnh diện, vì họ nhất lòng tranh đấu. Lịch sử đã chứng kiến đều ấy.
Thế tại sao những người Việt đáng yêu đã bị những kẽ lộng hành đè bẹp? họ đã ngang nhiên biến đổi từ mỗi một người thành kẽ nô lệ? họ đã biến đất nước trở lại phong kiến, từ ngôn từ (đại gia ….) cho đến việc làm (kẽ ở, người làm, buôn bán người cho nước ngoài….)
Có phải lòng tranh đấu của mỗi người đã kiệt quệ rồi chăng? Hay người dân thực sự bị cái ảo tưởng gọi là cơm no áo ấm của Đãng đã che mắt? Không đâu , họ đã thấy và biết tất cả, nhưng đường lối siết chặt của nhà nước quá quy mô, những đường lối này đã đánh chết đi ý tưởng tranh đấu của người dân.
Lấy một thí dụ cụ thể. Gia đình anh Nam có hai người em nhỏ và mẹ già. Anh là nguồn cung cấp tài chánh cho gia đình. Anh rất yêu quê hương, không chịu cảnh trái tai , gai mắt. Thế nhưng anh cũng đành im lặng, phải làm lơ với cảnh đời! Nói sao được, tranh đấu thế nào? Ai là người sẽ nuôi nấng mẹ già và em nhỏ???? Khi lòng yêu nước của anh bị nhà nước bắt giữ!!!
Cụ thể hơn người Việt Nam vốn thích an nhàn, sao cũng được. Có thể người Việt Nam chúng ta đã trải qua quá nhiều chiến tranh, chết chóc, dân tộc đã đổ máu nhiều. Cảnh bị trị và chà đạp hôm nay  còn hơn những cảnh bất an, tù đày, và phải chứng kiến người cùng dòng máu cấu xé lẩn nhau. Từ đấy cho nên cuộc sống âm thầm ai triệu phận nấy. Đó là ván bài mà ĐCSVN đã nắm trong tay, đã đạp người dân đến khốn cùng vẫn không lên tiếng.
Chúng ta đã may mắn hơn cả triệu người Việt tại quê nhà, chúng ta đang hưởng thụ tự do dân chủ. Nhưng cũng có một số đông người rất quá khích về quá khứ. Họ đã không chấp nhận nhìn sự thật để có một bước đi vững vàng hơn. Ho cho là sống cái xã hội cộng sản là sống trong sự ảo tưởng. Nhưng thực tế họ là những người sống không thực tế. Trong thế giới được tự do và dân chủ  họ đã không làm được gì ngay cả sự đoàn kết, thì họ mong gì  kêu gọi người dân bị trị tại quê nhà đoàn kết tranh đu!!!
DeDai.

No comments:

Post a Comment