About Me

My photo
Đây là trang lời nói chân thật, từ trái tim, cứ nói thật, sống thật. Không gì hạnh phúc cho bằng khi chúng ta sống thật lòng.

Tuesday 1 May 2012

Tháng Tư Đen, sau 37 năm...


H vào tháng Tư, bà con Vit Nam hi ngoi xôn xao và nh v mt lch s m đm,  đen ti ca chiến tranh trên mãnh đt yêu du, quê hương Vit Nam. Mt lch s  đau lòng và tri dài đến gn 4 thế k nhưng người Vit vn không nguôi.

Nói gì thì nói, cãi gì thì cãi, người dân hải ngoại đã thu tận gốc, khó lời chối cãi. Một thí dụ điển hình cho thấy, khi toán người dân Việt di cư sang các quốc gia khác. Chính phủ Việt Nam đã cài bao nhiêu tình báo viên sang theo, và những người tình báo viên này đã phá quấy biết bao nhiêu tổ chức của đồng bào hải ngoại. Đã hủy hoại lòng tin của những người trong và ngoài nước. Bao nhiêu tổ chức đã bị ngấm ngầm phá hoại, do sự thơ ngây của các ban tổ chức.


Chúng ta gần hơn 4 thế kỷ đã và đang chê trách đường lối của Đảng Cộng Sản Việt Nam, nhưng chính đường lối của Đảng Cộng Sản Việt Nam rất nguy mô. Chúng hiểu được một số người dân hải ngoại tham lam danh vọng. Chúng đã hô hào người này, ca tụng người kia để rồi phá hoại nội bộ của các tổ chức, cộng đồng.


Những điển hình cụ thể là có tổ chức nào của dân Việt hải ngoại vững mạnh, uy tín??? Có tổ chức nào mà không có con sâu phá đám. Chì vì một số người háo thắng, tham danh và thích ồn ào cái “ta” của mình nên mới không thấy đều ấy.


Đã gần 4 thế kỷ, kể từ bị mất nước đến nay. Đất nước Việt Nam thực sự có hòa bình chưa?


Hãy nhìn nhận một cách thực tế thì đất nước Việt Nam đang đi đến con đường dân chủ và đa đảng. Đảng cộng sản vô tình đang từng bước dạy cho người dân biết đứng lên cho công bình, thí dụ Nguyễn Thị Công Nhân, LS Hà Vũ, LM Lý ... Tuy tiếng vang không to lắm nhưng cũng đủ cho người dân thấy được những tấm gương yêu nước, và thấy được bộ mặt thật của ĐCSVN.


Cánh cửa mở lối dẫn đến con đường nói trên rất gần, nhưng cũng xa thăm thm. Chính phủ Việt Nam bây giờ  giống như khu rừng khô, chỉ cần tập hợp một ngọn lửa to, thì đám rừng kia sẽ mãi mãi không còn.


Hãy nhìn lại những bức tranh được tô màu cho công cuộc tranh đấu cho quê hương. Tuy họ là những ánh lửa nhỏ bé, cháy phập phồng rồi  tắt, tuy họ là những ánh lửa nhỏ nhoi, không thấp sáng được cả khu rừng, Nhưng họ là những người dẫn lối tâm tối để mọi người thấy  được những tia hy vọng về mai sau. Rồi sẽ có một ngày nó sẽ lan tràn và đốt cháy cả khu rừng.


Con đường dân chủ, đất nước đa đảng sẽ xa thăm thm khi người dân lơ là và chấp nhận cuộc sống hiện tại. Nhưng chích phủ Việt Nam khó lòng tránh khỏi làn sóng đổi mới khi những áp lực q nặng nề trên mỗi  người dân. Chính phủ Việt Nam có siêu sao đến  đâu đi nữa nhưng vận mệnh của khối cộng sản sẽ không còn.


Cánh cửa thương mại của nước ngoài đầu tư vào VN, đó là xu hướng tốt cho sự đổi thay của một đất nước đầy tham nhũng.


Cướp đất của dân làng, bán đất cho ngoại xâm. Đó là những sức ép mà người dân sẽ bùng lên.


Đã gần 4 thế kỷ trôi qua người dân hải ngoại đã không phá được mạng lưới của cộng sản.  Đó là nỗi buồn chung cho khối Việt Nam lưu vong, đã không có một mạng lưới phá hoại như CSVN  đã gửi sang hải ngoại.


28 /04/2012




LamNgai

No comments:

Post a Comment